1
Bạn cần hỗ trợ?

Honda Civic 2017 tại Việt Nam: Khi đam mê trở lại

Sau thế hệ thứ 9 chìm nghỉm trong sự thất vọng, Civic thế hệ thứ 10 đã lột xác hoàn toàn theo một triết lý sản phẩm mới, mạnh bạo hơn về mọi mặt. Đó dường như là cách duy nhất để nổi bật hẳn lên trong phân khúc xe hạng C vốn đã quá bình dị những năm gần đây.

Đến Việt Nam với giá bán chính hãng 950 triệu đồng cùng nguồn gốc nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, Honda Civic 2017 lập tức trở thành chủ đề gây xôn xao trong cộng đồng sử dụng ô tô. Bên cạnh những lời ngợi khen dành cho kiểu dáng táo bạo và cuốn hút, còn đó sự dè dặt trước một chiếc xe mang thương hiệu Nhật mà lại quá trẻ trung, khác với quan niệm thông thường. Thậm chí, nếu không gắn logo chữ “H” và tên xe, mấy ai lần đầu tiếp cận dám nói đây là Civic?



Thuộc thế hệ thứ 10 hoàn toàn mới, Civic 2017 đã rũ bỏ toàn bộ mọi dấu vết của người tiền nhiệm. Hình ảnh đơn sơ giản dị đến mức buồn chán, tẻ nhạt của Civic thế hệ thứ 9 (2011-2015) được thay bằng những đường nét sắc sảo, gân guốc mạnh mẽ. Thân xe bầu bĩnh hẳn ra nhờ vòm bánh xe trước nhô cao và phần đuôi nổi khối theo hình chữ “C” của cụm đèn hậu. Nếu như ngoại hình Civic 2017 có gợi đến… xe cơ bắp Mỹ thì cũng đừng quá ngạc nhiên, bởi lẽ khâu thiết kế mẫu xe mới này do chi nhánh Bắc Mỹ của Honda đảm nhiệm.

Civic thế hệ thứ 9 thất bại vì nó ra đời từ những tư tưởng bảo thủ, cho rằng xe hạng C chỉ cần nhỏ gọn và tiết kiệm là đủ. Phản ứng của thị trường rốt cuộc đã chứng minh rằng những sản phẩm quá an toàn không còn sức hút, buộc Honda phải vượt qua giới hạn của chính họ. Kết quả là Civic 2017 lớn hơn trước về mọi phương diện, ngoại trừ chiều cao được hạ xuống, kết hợp cùng phần mui vuốt xuống mượt mà “kiểu coupe”, tạo ra ấn tượng có phần dữ dằn, nhưng cũng rất hấp dẫn và gọi mời. Quả thực, nhìn thấy chiếc xe này là chỉ muốn lập tức ngồi lên và lái nó, đúng như dự định của Jarad Hall, thiết kế trưởng dự án Civic mới.

Bước vào trong cabin rộng rãi, dễ thấy rằng cấu trúc táp-lô không còn uốn vào vị trí ghế lái như trước, thay vào đó là thiết kế đối xứng trang nhã và lịch sự. Tuy nhiên, thực chất mọi sự ưu tiên dành cho người cầm vô-lăng không chỉ nguyên vẹn mà còn cải thiện. Cột A đẩy lùi hẳn ra sau, mang lại tầm nhìn tốt hơn. Ghế ngồi ôm sát thân, vững chắc và yên tâm. Bảng đồng hồ chia làm 3 phần, tách biệt và trực quan. Cụm cần số và bệ tựa tay đều vừa vặn cho hầu hết mọi người.

Khởi động máy bằng nút Start/Stop và di chuyển, mới thấy vì sao Honda đã đúng khi quyết định để người Mỹ can thiệp sâu vào sản phẩm. Xe tăng tốc nhanh, dứt khoát với độ vọt rất lớn khi chỉ cần nhích nhẹ chân ga. Cùng với tiếng động cơ trầm ấm gây phấn khích, chiếc xe như luôn thôi thúc người điều khiển tiếp tục lao lên phía trước. Những tay lái trẻ tuổi, đang tràn đầy hứng khởi chắc chắn sẽ thích thú ngay từ giây phút đầu tiên.

Động cơ VTEC Turbo 1.5L đã làm tốt nhiệm vụ của nó. Với khả năng sản sinh công suất cực đại 170 mã lực ở vòng tua 5.500 rpm và mô-men xoắn tối đa 220 Nm ngay từ 1.700 rpm nhờ ứng dụng tăng áp, khối máy này mạnh ngang ngửa một động cơ 2.4L truyền thống. Nó mang lại tốc độ đáp ứng tức thì, gần như không có độ trễ. Ngay cả hộp số, mặc dù là CVT vô cấp, nhưng được Honda điều chỉnh lại theo công nghệ “G-Design” với tỷ số truyền tối ưu để không tỏ ra quá mượt.

Tại những con đường vắng vẻ và biệt lập là cơ hội để Civic 2017 phát huy tiềm năng. Gạt cần số sang “S”, xe vận hành ở chế độ thể thao với độ nhạy ga còn cao hơn lúc thông thường, hộp số giả lập 7 cấp ảo với sự khác biệt giữa các cấp rõ ràng hơn. Lúc này, việc đẩy vòng tua máy lên cao tầm 6.000 rpm, tận hưởng cảm giác “dính ghế” với từng cú đạp ga là quá đơn giản với chiếc xe. Sự ổn định và an toàn luôn được đảm bảo nhờ hệ thống cân bằng điện tử VSA và trợ lực lái điện EPS, có thể tự động hỗ trợ khi nhận thấy xe rơi vào tình huống khó.

CN CÔNG TY TNHH KD Ô TÔ KƯỜNG NGÂN TẠI THÁI BÌNH

Địa chỉ: 50 Võ Nguyên Giáp, P. Hoàng Diệu, Tp. Thái Bình
Điện thoại :
032 8376 686 - 033 4716 686
0901 706 859 - 0901 703 699
Website: hondaotothaibinh5s.vn